เพื่ออำนวยความสะดวกในการยื่นคำทวงหนี้และตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์ โดยเข้าใช้งานตามลิงก์ https://rps-sev.gif.or.th/Login
ข้อตกลง
§ เอกสารที่ใช้ในการขอรับชำระหนี้ จากกองทุนประกันวินาศภัย ของผู้เอาประกันภัยและประชาชน ที่เป็นเจ้าหนี้ของบริษัทประกันภัยที่ถูกเพิกถอน
เงื่อนไข
§ เจ้าหนี้ต้องมายื่นขอรับชำระหนี้จากกองทุนประกันวินาศภัย ภายใน 60 วันนับแต่วันที่กำหนด
สำหรับขั้นตอนการยื่นคำทวงหนี้มีขั้นตอน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียนเข้าใช้งานเพื่อยื่นคำทวงหนี้
ขั้นตอนที่ 2 ทำการเข้าสู่เข้าระบบ และยื่นคำทวงหนี้ โดยระบุรายละเอียดพร้อมแนบหลักฐานเอกสารเพื่อใช้ประกอบคำทวงหนี้ (กรณีลืมรหัสผ่านสามารถขอรหัสผ่านใหม่ได้โดยเข้าจากลิงก์ที่ได้รับผ่านช่องทางอีเมล)
ขั้นตอนที่ 3 เจ้าหน้าที่กองทุนประกันวินาศภัย จะทำการตรวจสอบเรื่องที่ทางเจ้าหนี้ยื่นคำทวงหนี้เข้ามา (หลังจากทางเจ้าหน้าที่กองทุนประกันวินาศภัย พิจารณาตรวจสอบเสร็จสิ้นทางกองทุนประกันวินาศภัย จะทำการส่งเอกสารยืนยันสิทธิไปให้เจ้าหนี้)
§ กรณีเอกสารไม่ผ่านการตรวจสอบหรือต้องการเอกสารเพิ่มเติมจะมีการส่งคำทวงหนี้กลับไปหาผู้ยื่นคำทวงหนี้เพื่อให้ทำการแก้ไข/หรือนำส่งเอกสารเพิ่มเติมเข้ามาใหม่ (ผ่านช่องทางในระบบ อีเมล และจดหมาย)
§ กรณีเกิน 60 วันจะพิจารณา ปิดเรื่อง และส่งแจ้งผู้ยื่นทราบผ่านช่องทางในระบบ อีเมล และจดหมาย
ขั้นตอนที่ 4 เมื่อได้รับเอกสารยืนยันสิทธิสามารถเลือกยืนยันสิทธิได้ 2 ช่องทาง
§ ข้าสู่ระบบและทำการยืนยันสิทธิตอบกลับไปในระบบกองทุนประกันวินาศภัย กรณียื่นในระบบสามารถพิมพ์เอกสารยืนยันสิทธิในระบบ เก็บเป็นหลักฐาน
§ ทำการยืนยันสิทธิยืนยันสิทธิตอบกลับผ่านช่องทางจดหมาย
ขั้นตอนที่ 5 เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบเอกสารยืนยันสิทธิจากเจ้าหนี้ และโอนเงินเข้าระบบตามรายละเอียดที่เจ้าหนี้ระบุไว้ โดยแจ้งผ่านช่องทางในระบบ อีเมล และจดหมาย